บุหรี่ไฟฟ้าคืออะไร – ทำความรู้จักบุหรี่ไฟฟ้าเสียก่อน

บุหรี่ไฟฟ้า ฟังดูแล้วอาจสงสัยว่า เอ๊ะ..! มันเป็นยังไงนะ วันนี้เรามาทำความรู้จักกับบุหรี่ไปฟ้าไปพร้อมๆกันกับ RELX Thailandกันดีกว่า

บุหรี่ไฟฟ้า ก็คือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทีใช้แบตเตอร์รี่ในการทำงานเพื่อสร้างความร้อนและไอน้ำออกมาเป็นควันสำหรับผู้สูบนั่นเอง เป็นการให้ควันแบบไม่มีการเผาไหม้ ออกแบบมาให้เหมาะสำหรับผู้ที่อยากเลิกสูบบุหรี่แบบมวน สามารถใช้งานทดแทนบุหรี่จริง เพื่อลดอันตรายของสารพิษที่เราอาจได้รับจากการเผาไหม้ของบุหรี่จริง

โดยเจ้าตัวบุหรี่ไฟฟ้านส่วนมากก น้ำยาที่ใช้สูบมักจะนิโคติน 3-5% เท่านั้น และยังมีกลิ่นหอมให้เลือกมากมาย ทำให้เมื่อสูบแล้วไม่มีกลิ่นเหม็นติดตัว เป็นรูปแบบการบริโภคนิโคตินที่สะอาดที่สุด นอกจากนั้น ยังเลือกระดับนิโคติน เพื่อให้การเลิกบุหรี่ทำได้ง่ายขึ้น ผ่านการลดปริมาณนิโคตินตามลำดับ

 

ชนิดของบุหรี่ไฟฟ้า

เมื่อพูดถึงชนิดของบุหรี่ไฟฟ้าแล้ว ทุกคนอาจจะยังสงสัยว่ายังมีแยกออกไปแต่ละชนิดอีกเหรอ? แล้วความแตกต่างของแต่ละชนิดมันต่างกันยังไง? แล้วต้องเลือกแบบไหนดีถึงจะเหมาะกับเรา เพราะแต่ละชนิดก็จะมีการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป มาเริ่มกันเลยดีกว่า

บุหรี่ไฟฟ้าแบบดั้งเดิม รูปแบบทั่วไป

บุหรี่ไฟฟ้าแบบดั้งเดิม จะเป็นเครื่องตัวใหญ่ ที่มีองค์ประกอบไปด้วยลวด สำลี น้ำยา1ขวด ก่อนที่จะดูดต้องมีการพันลวด สำลี และหยดน้ำยาลงไปบนสำลี จะให้ควันที่มากกว่าปกติ ใช้งานโดยการใส่ถ่าน และต้องดูแลรักษาให้ดี ไม่งั้นอาจเกิดอันตรายได้

ข้อเสียแบบนี้ก็คือส่วนมากจะมีขนาดที่ใหญ่ และการใช้งานที่มีขั้นตอนมากกว่า ผู้ใช้หลายคนอาจรู้สึกว่ายุ่งยาก ยิบย่อย และดูไม่สะอาด ไม่สะดวกในการใช้งานมากนัก

บุหรี่ไฟฟ้าระบบใหม่ POD System

บุหรี่ไฟฟ้าแบบ Pod โดยเฉพาะ Closed Pod System (ระบบพ็อดแบบปิด) เป็นบุหรี่ไฟฟ้าที่ปรับรูปแบบมาให้ตัวเครื่องเล็ก กระทัดรัด ง่ายต่อการสัมผัสและการพกพา การใช้งานง่ายเพียงแค่เสียบหัวพอตและสูบได้ทันที การดูแลรักษาง่ายไม่ยุ่งยาก

และที่ดีที่สุดของการใช้บุหรี่ไฟฟ้าระบบ Pod นั่นก็คือความสะดวก สะอาด ในการใช้ เพราะเมื่อถึงระยะเวลาหนึ่งก็เปลี่ยนหัวใช้งานได้ทันที หรือจะสลับหัวเปลี่ยนรสชาติ ก็ทำได้ทุกเมื่อ ไม่ต้องคอยนั่งทำความสะอาด

ซึ่ง RELX ก็คืออุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าที่จัดอยูในกลุ่ม Pod System นี่แหละ และเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในไทยตอนนี้อีกด้วยนะ

 

เริ่มต้นเลิกบุหรี่ง่ายๆ ใน 3 สเต็ป ด้วยบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Pod System

เลือกประเภทของบุหรี่ไฟฟ้า

ในปัจจุบันบุหรี่ไฟฟ้าแบบทั่วไป ไม่ได้รับความนิยมมากนัก ปัจจุบันผู้คนมักจะเลือกบุหรี่ไฟฟ้าแบบใหม่(Pod) เช่น RELX ด้วยการออกแบบตัวเครื่องที่เล็กกระทัดรัด พกพาง่าย การดูแลรักษาง่าย ไม่ต้องเติมน้ำยาให้ยุ่งยาก

เลือกปริมาณนิโคติที่เหมาะสม

ต้องสังเกตตัวเองดูก่อนว่าร่างกายของเรานั้นสามารถรับนิโคตินได้ในระดับไหน เพราะบุหรี่ไฟฟ้าแบบใหม่(Pod) สามารถเลือกระดับนิโคตินได้ ซึ่งนิโคตินมีตั้งแต่ 3-5% หากร่างกายเราสามารถรับได้ในระดับ 3% มาเรื่อยๆ ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่เราจะเลิกมันได้โดยร่างกายจะค่อยๆ ต้องการปริมาณนิโคตินที่น้อยลงไปเอง

แต่สำหรับใครที่เป็นสิงห์อมควันตัวยง และยังติดบุหรี่ขั้นรุนแรงหรือหนัก หรือชอบฟีลสูบแน่นๆ ก็อาจเลือกใช้หัวนิโคตินที่มีปริมาณสูงก่อน เพื่อให้เราสามารถเลิกบุหรี่จริงได้ในขั้นต้น ผ่านการทดแทนด้วยบุหรี่ไฟฟ้าแทน

เพราะหากปริมาณนิโคตินนั้นต่ำเกินไป แน่นอนอาจทำให้นักสูบตัวยงไม่รู้สึกว่าเพียงพอ และสุดท้ายก็จะปรับสูบบุหรี่จริงอยู่ดี เป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมการเลือกหัว Pod RELX ที่มีปริมาณ Nicotine เหมาะสมจึงเป็นเรื่องสำคัญ

การใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า

ปฏิเสธไม่ได้หากจะให้เลิกเสพนิโคตินไปเลย การใช้งานนั้น อาจจะต้องค่อยๆลดปริมาณลง หรือลดจำนวนนิโคตินลง และสูบเท่าที่ร่างกายเราต้องการ มิฉะนั้นอาจจะทำให้คุณติดบุหรี่ไฟฟ้าแทนบุหรี่จริงได้

การจำกัดการใช้บุหรี่ไฟฟ้าให้เหมาะสมก็ไม่อยาก พยายามเลือกเวลาสูบ เหมือนที่คุณต้องเคยขอเวลาพักไปสูบบุหรี่จริงนั่นแหละ หรืออาจเพิ่มเติมด้วยการจำกัดบริเวณการสูบ เช่นต้องเดินออกไปนอกบ้านถึงจะสูบได้เท่านั้น แทนการที่จะสูบเลยในห้องนอน หรือห้องนั่งเล่น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น