อาหารช่วยขับนิโคติน ที่คนสูบบุหรี่ควรหาทาน

5-Foods-for-clean-up-nicotine

5 อาหารช่วยขับนิโคติน ให้หมดจากร่างกาย คนสูบบุหรี่ต้องรู้

นิโคตินก็ต้องการ สุขภาพก็ต้องดูแล วันนี้มาดูกันว่าอาหารที่ช่วยขับนิโคติน ที่เหมาะสำหรับผู้ที่สูบบุหรี่ มีอะไรบ้าง แต่ละอย่างนั้น หาง่าย ประโยชน์ล้น

ในเมื่อการเลิกสูบบุหรี่นั้นมันยากมากนัก ก็ลองหาตัวเลือกเสริมเพื่อขับถ่ายนิโคตินให้ลดลงดูหน่อยไหม? ซึ่งเราต่างรู้กันอยู่แล้วว่าบุหรี่นั้นเมื่อสูบมากๆ จะทำให้เกิดโรคมะเร็งปอดได้ โดยเฉลี่ยผู้สูบบุหรี่เป็นโรคมะเร็งปอด มากกว่าผู้ไม่สูบบุหรี่ 12 เท่า และหากสูบมานานกว่า 21-40 ปี จะมีโอกาสเสี่ยงโรคมะเร็งปอดมากกว่าผู้ที่ไม่สูบบุหรี่มากกว่า 30 เท่า

“ดังนั้น ควรเลิกสูบบุหรี่ ดีที่สุด ไม่เป็นอันตรายต่อตนเองและคนรอบข้าง”

แต่ๆ! ถ้าหากยังไม่สามารถตัดสินใจเลิกได้ ก็ลองหาตัวช่วยเสริม โดยการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ที่สามารถขับถ่ายนิโคตินในร่างกายให้ลดลงได้ดีกว่าเดิม เพราะเรื่องอาหารการกินก็มีส่วนสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของเรานั่นเอง

วันนี้เราก็มี 5 สุดยอดอาหาร ที่ช่วยในการทำความสะอาดปอดและช่วยขับและขจัดสารนิโคติน ที่ไม่พึงประสงค์ออกจากร่างกายของเรามาแนะนำกันค่ะ

5-อาหารขจัดนิโคติน

ส้มโอ หรือ เกรปฟรุต

เป็นผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวอมหวาน อุดมไปด้วยวิตามินซีสูง อีกทั้งยังมี ลิโมนอยด์ (Limonoid) สารที่ช่วยขับสารพิษในร่างกาย ยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอกและเซลล์มะเร็งเพื่อลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งได้อีกด้วย ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันต่างๆ อีกทั้งยังมีวิตามินบี1,บี2 ที่ช่วยในระบบย่อยอาหารได้ดี

น้ำแครอท

ผักสีส้มสวยที่อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีนและสารฟอรินอล มีทั้งวิตามินเอ,วิตามินบี,วิตามนิเค ช่วยในเรื่องผิวพรรณสดใส และมีคุณสมบัติช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งอีกเช่นกัน เมื่อดื่มน้ำแครอทเป็นประจำ วิตามินเหล่านี้ เข้าไปขจัดสารนิโคตินในร่างกาย และช่วยฟื้นฟูผิวพรรณที่ถูกสารนิโคตินทำลายได้เช่นกัน

บร็อคโคลี่

อุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร เบตาแคโรทีน วิตามินซี และสารอาหารอื่น ๆ อีกมากมาย รวมไปถึงสารเคมีทางธรรมชาติที่มีชื่อว่า ซัลโฟราเฟน (Sulforaphane) และสารอินดอล (indole) ซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านมะเร็ง นอกจากนี้ยังช่วยยับยั้งการเกิดโรค COPD หรือโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังอันเกิดมาจากการสูบบุหรี่หรือสูดดมสารพิษต่างๆ

เมล็ดถั่วบราซิล

อุดมไปด้วยวิตามินอี และ เซเลเนียม (Selenium) เป็นแร่ธาตุช่วยต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งแร่ธาตุเหล่านี้ ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง โรคหัวใจ และป้องกันหลอดเลือดอุดตัน หากรับประทานถั่วบราซิลเป็นประจำ เทียบเท่ากับการเสริมเกราะป้องกันให้กับปอดที่ได้รับควันพิษต่างๆ เข้าสู่ร่างกาย

น้ำเปล่า

ประโยชน์จากการดื่มน้ำเปล่า ควรดื่มให้ได้วันละ 3 ลิตร หรือถ้าจะคิดเป็นแก้วนั้นต้องดื่มให้ได้ 8 แก้วต่อวัน เป็นเรื่องที่ควรทำอย่างมาก เพราะการดื่มน้ำนั้น จะไปช่วยในเรื่องระบบการไหลเวียนของเลือด และ ช่วยลดภาวะร่างกายขาดน้ำเนื่องจากสารนิโคตินที่สะสมในร่างกาย เมื่อทันใดที่เรารู้สึกเหนื่อยล้า ควรดื่มน้ำให้ได้ 8 แก้วต่อวัน จะทำให้สารนิโคตินถูกขับออกมาได้ง่ายขึ้นจากทางปัสสาวะ และเหงื่อ และยังช่วยให้ผิวดีอีกด้วย

 

ถึงแม้ว่า อาหารทั้งหมด 5 ชนิดนี้ จะช่วยลดสารนิโคตินลงไปบ้าง แต่ก็ยังไม่ได้ลดทั้งหมดเพราะพิษของบุหรี่มวนนั้น มีทั้ง สารทาร์,คาร์บอนมอกไซด์ และสารอื่นๆ ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดโรคมะเร็งปอด และโรคอื่นๆอีกมากมาย ฉะนั้นการที่จะปลอดภัยจากโรคเหล่านี้เพื่อปอดที่ดีของเรา คือการเลิกสูบบุหรี่ดีที่สุด หรือหากเลิกไม่ได้ ก็อาจเริ่มต้นด้วยตัวเลือกอย่าง RELX ก่อนก็ได้ค่ะ

แต่ถ้าหากคุณยังไม่สามารถเลิกบุหรี่แบบหักดิบได้ และยังต้องพบกับสภาวะที่ร่างกายเกิดการขาดนิโคติน เราขอแนะนำอีกหนึ่งทางเลือกPod RELX ที่มีปริมาณ นิโคติน น้อยกว่า และยังเป็นทางเลือกในการบริโภคนิโคตินที่สะอาดที่สุดแตกต่างจากการสูบบุหรี่ธรรมดา เพื่อลดอันตรายของสารพิษที่เกิดจากการเผาไหม้ของบุหรี่จริง มีกลิ่นและรสชาติให้เลือกมากมาย อีกทั้งไม่มีกลิ่นเหม็นติดตัวอีกด้วย ทั้งนี้ยังใช้งานง่าย สะดวกต่อการพกพา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น