วิธีใช้ Vape Pod อย่างถูกวิธี

How to Vape Properly

วิธีใช้ Vape Pod อย่างถูกวิธี

Vape Pod ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ในระยะยาว ที่พยายามกำจัดพฤติกรรมเดิมๆที่เป็นอันตราย เช่น ติดควัน เป็นต้น อุปกรณ์เหล่านี้ใช้งานง่ายและมอบประสบการณ์ที่ดีและเชื่อถือได้ และยังมีหลายรูปทรง หลายขนาด อย่างไรก็ตามการเรียนรู้ วิธีใช้ Vape Pod อย่างถูกวิธี ไม่ใช่เรื่องยาก และแน่นอนว่าการเรียนรู้วิธีใช้อย่างถูกต้องตั้งแต่เริ่มต้นนั้นง่ายกว่า แทนที่จะพยายามแก้ไขพฤติกรรมเก่าๆ บทความนี้จะกล่าวถึงวิธีการใช้อย่างถูกวิธี และวิธีทำให้อุปกรณ์ของคุณใช้งานได้อย่างยาวนานขึ้น

Pod ทำงานอย่างไร
อะไรทำให้ Pod แตกต่างจากบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้าทั่วไป? ใช้งานง่ายกว่ามาก พกพาสะดวก และส่วนใหญ่ไม่มีกลิ่นเหม็นติดตัว Vape Pod ประกอบด้วยส่วนประกอบที่จำเป็นเพียงไม่กี่อย่าง เมื่อสนใจใช้ Pod ควรทำความรู้จักชิ้นส่วนเหล่านี้เป็นขั้นตอนแรก

Component of Vape Pod

1. แบตเตอรี่ (Battery) – ส่วนประกอบนี้มักจะเป็นส่วนที่ใหญ่ ขึ้นอยู่กับดีไซน์และความต้องการของผู้ใช้งาน
2. เครื่องทำละอองหรือห้องทำความร้อน (Atomizer) – ติดอยู่กับแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นที่ที่คุณใส่ e-liquid เมื่อได้รับความร้อนเครื่องทำละอองจะสร้างไอน้ำขึ้นมา
3. ปากสูบ (Mouthpiece) – โดยปกติจะติดเข้ากับห้องทำความร้อนโดยตรง ซึ่งเป็นที่ที่คุณจะสูบเข้าปาก
4. ที่ชาร์จ (Charger) – รูสำหรับเสียบสายชาร์จ เมื่อแบตเตอรี่เหลือน้อย

โดยพื้นฐาน Pod ทำงานโดยใช้พลังงานจาก แบตเตอรี่ (Battery) ไปที่ห้องทำความร้อนหรือเครื่องทำละออง (Atomizer) และให้ความร้อน e-liquid รสชาติที่คุณเลือกจนกว่าจะเกิดเป็นไอน้ำ จากนั้นไอน้ำจะผ่านมายัง ปากสูบ (Mouthpiece) โดยทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นภายในไม่ถึง 1 วินาที

อย่างไรก็ตาม Pod ยังคงเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หากคุณเก็บรักษาไม่ดีหรือใช้อย่างไม่ถูกต้อง มันอาจแตก รั่วก่อนเวลาอันควร ด้วยเหตุนี้คุณควรใช้เวลาเพื่อทำความเข้าใจว่าอะไรสามารถสร้างความเสียหายแก่ Pod ของคุณได้ และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรักษาให้อยู่ในสภาพดี เพื่อยืดอายุการใช้งาน

5 สิ่งที่ไม่ควรทำกับ Vape Pod ของคุณ

การศึกษาวิธีใช้ Pod อย่างถูกวิธีเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง มันจะทำให้คุณเข้าใจถึงวิธีการใช้อย่างถูกต้อง แทนที่จะใช้ไปเรียนรู้ไปด้วยตนเอง ความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ อาจส่งผลร้ายต่อการทำงานของ Pod ได้

1. ห้าม: ใส่หัว Pod กับ แบตเตอรี่ที่ไม่เหมือนกัน
การเสียบหัว Pod ที่ไม่ตรงรุ่น อาจเป็นอันตรายได้ เนื่องจากเครื่องแต่ละรุ่น ยี่ห้อ มีการปล่อยกระแสไฟที่ไม่เท่ากัน ทำให้ได้กลิ่นที่ผิดเพี้ยนไป หรือเกิดการไหม้ของแผ่นเซรามิก หรือขดลวดได้ เพราะฉะนั้นแล้วควรใช้หัว Pod ที่ตรงรุ่น หรือศึกษาก่อนการใช่งานดีที่สุด

2. ห้าม: ใช้งานผิดวิธี
Pod ส่วนใหญ่มีการออกแบบมาให้ใช้งานง่าย การรู้ว่าอุปกรณ์ของคุณสามารถใช้งานแบบใดได้ เป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรเรียนรู้ การใช้าผิดวิธีอาจทำให้ Pod เสียหายหรืออาจเสียถึงขั้นต้องซื้อใหม่เลยทีเดียว อย่างเช่น การเป่าลมทางปากสูบ, โดนน้ำ เป็นต้น

3. อย่า: คิดว่า Pod ทั้งหมดเหมือนกัน
แม้ว่าส่วนใหญ่จะมีคุณสมบัติที่คล้ายคลึงกัน (เช่นเดียวกับที่ระบุไว้ด้านบน) แต่ก็มีความแตกต่างกันไปในแต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่น หากคุณเปลี่ยน Pod ที่คุณใช้อย่าคิดว่ามันจะเหมือนกับที่คุณเคยใช้มาก่อน ฉะนั้นควรศึกษาการใช้งานก่อนทุกครั้ง

4. ห้าม: จับคู่แบตเตอรี่และเครื่องชาร์จที่ไม่ตรงกัน
ในกรณีฉุกเฉินคุณอาจใช้ที่ชาร์จหรือสายไฟอื่น ๆ เพื่อชาร์จไฟให้กับ Pod ของคุณ อย่างไรก็ตามคำแนะนำทั่วไปคือคุณไม่ควรทำเช่นนั้น ใช้อุปกรณ์ชาร์จหรือหัวแปลงที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้เกิดปัญหาในการทำงานของเครื่องได้ เช่น การชาร์จด้วย Power Bank ที่ให้กำลังไฟมากกว่าปกติ

5. ห้าม: ชาร์จทิ้งไว้โดยใส่หัว Pod
การชาร์จทิ้งไว้โดยขณะที่เสียบหัว Pod อยู่ อาจทำให้เกิดกระแสไฟไหลมาที่ Pod ทำให้แผ่นเซรามิก หรือขดลวดทำงาน ไปเผาไหม้น้ำยาระเหยจนหมด ซึ่งเกิดการรั่วซึมของน้ำยา ไปจนกระทั่งอาจเป็นสาเหตุของการไหม้ได้ หรือแบตเตอรี่อาจระเบิดได้ในอุปกรณ์ที่ไม่มีระบบตัดไฟ

การปกป้อง Pod ของคุณจากการรั่วซึม

การรั่วซึมเป็นปัญหาที่น่าปวดหัวสำหรับใครหลายคน และสามารถพบบ่อยใน Vape Pod แต่หากคุณใช้งานและเก็บรักษาอย่างถูกวิธีปัญหาเหล่านี้จะไม่มีทางรบกวนคุณได้แน่นอน

เก็บ Pod ในแนวตั้งเมื่อไม่ใช้งาน

เนื่องจากการออกแบบ ไม่ได้ออกแบบมาให้อยู่ในลักษณะคว่ำหัวลง (หรือในแนวนอน) อาจทำให้เกิดการรั่วซึมได้ โดยการจัดเก็บให้ตั้งขึ้น ในการวางลักษณะนี้สามารถป้องกันน้ำยาไม่ให้ไหลผ่านช่องปากสูบได้

รักษาความสะอาด Pod ของคุณ

ไม่ว่าคุณจะใช้ Pod ประเภทใดการทำความสะอาดปากสูบ และรูรับอากาศอย่างสม่ำเสมอ ก็เป็นอีกวิธีที่สามารถป้องกันการรั่วไหลของน้ำยาได้ โดยการทำให้อยู่ในสภาพดี เพื่อป้องกันการช็อตของระบบไฟนอกจาก นี้ยังช่วยให้น้ำยาของคุณมีรสชาติที่ดีตลอดเวลา
เนื่องจาก Pod อาจรั่วซึมได้หากมีการกระแทก หรือตกหล่น คุณจึงควรใช้ความระมัดระวังในระหว่างการใช้งานทุกวัน

ตรวจสอบปากสูบและน้ำยาที่เหลืออยู่

หาก Pod ของคุณรั่วน้ำยาอาจเข้าปากของคุณได้ ตรวจสอบปากสูบบ่อยๆและหมั่นทำความสะอาด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกอย่างทำงานได้ดีเพื่อป้องกันการรั่วไหล

เรียนรู้วิธีการเปลี่ยน Pod

เรียนรู้เกี่ยวกับ Pod ของคุณก่อนที่คุณจะใช้งาน การศึกษาวิธีใช้งานที่ถูกต้องจะป้องกันไม่ให้น้ำยารั่ว หรือ Pod เสียหาย (ทำให้อายุการใช้งานสั้นลงและอาจเกิดความเสียหายได้)

อายุการใช้งานและการเก็บรักษา

อายุการเก็บรักษาของ Pod อยู่ที่ประมาณ 18 เดือน นับตั้งแต่ผลิต หากเปิดใช้งานควรใช้ให้หมดภายใน 15 วัน เพื่อให้ได้กลิ่นที่ดีที่สุด

เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรา
ผลิตภัณฑ์ RELX ไม่ใช่แค่อุปกรณ์ Vape ทั่วๆไป แต่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัย ที่แสดงถึงนวัตกรรม และเทคโนโลยีการสูบไอน้ำที่สมบูรณ์แบบที่สุด RELX ยังมีชุดเริ่มต้นสำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนจากการสูบบุหรี่  มาเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยในการเลิกบุหรี่ที่ปลอดภัยกว่า ผสมผสานการออกแบบที่เงียบง่ายและสวยงาม เข้ากับนวัตกรรมใหม่ของเทคโนโลยียุคใหม่เพื่อให้คุณสามารถทดแทนการสูบบุหรี่ได้อย่างมั่นใจและมีสไตล์

ที่มา : https://relxnow.com/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น